Thứ Năm, Tháng Ba 28

Oakland, thị trấn thể thao bị nguyền rủa: từ ‘chuyến bay’ của Curry đến cuộc chạy trốn của cả đội

Tôin năm năm mọi thứ sụp đổ. Môn thể thao này, ngày càng quen với thời hạn chặt chẽ và các dự án ngắn hạn, đã chứng kiến ​​một trong những thành trì của nó biến mất chỉ sau 5 năm. Từ việc có gian hàng điếc tai và tàn bạo nhất trong tất cả các môn bóng rổ, đến sự im lặng. Đây là thực tế của Oakland, ở Khu vực Vịnh San Francisco, một thành phố bị nguyền rủa vì thể thao.

Các điền kinh Oakland (MLB, bóng chày), với truyền thống được đưa ra bởi các nhân vật như Lefty Grove -1950s- hoặc Ricky Henderson -Những năm 80 và 90-, tuyên bố chuyển đến Las Vegas. Đội lớn thứ ba có nguồn gốc từ thành phố thay đổi trong vòng năm năm, sau khi khởi hành Anh hùng của bang vàng đến San Francisco – từ 2019 – và kẻ đột nhập (NFL) đến Las Vegas – từ năm 2020. Tất cả cùng một lúc, không có giải đấu lớn nào – chuyện gì đã xảy ra?

Oakland tạo thành một loại cocktail nguy hiểm. Thị trường nhỏ, quản lý thành phố không coi thể thao là phương tiện chính để phát triển và sự phản đối từ các địa điểm thịnh vượng, đặc biệt là Las Vegas.

Các chiến binh mở đường, nhận ra rằng Oakland không tận dụng vị thế của họ như một thương hiệu thể thao mới. San Francisco cung cấp cho họ đất đai, gian hàng để tạo việc làm và khái niệm thể thao tổng thể.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các đề xuất giải trí toàn cầu,” kể lại Joe Lacob, chủ sở hữu. Trung tâm Chase mới là điểm đến của họ, và ở đó họ đã giành chiến thắng, giữ vị trí hàng đầu trong môn thể thao này và là điểm thu hút đối với bất kỳ ai tham gia trò chơi của họ.

Họ được tham gia bởi Đột kích Las Vegas. Một nhượng quyền thương mại đã chuyển các chương trình phát sóng từ Los Angeles, nhưng đã phá vỡ truyền thống của nó ở Oakland. Vấn đề nằm ở cấu trúc, với việc ban quản lý thành phố từ chối tân trang lại Đấu trường Oakland cũ kỹ. “Chúng tôi không còn 400 triệu đô la nữa;” thừa nhận Libby Schaaf, cựu thị trưởng thành phố. “Chúng tôi không thể chi tiền công cho một sân vận động mới,” ông nói thêm.

Tình trạng thiếu cấu trúc trong thành phố xảy ra hết lần này đến lần khác. Điều tương tự với Thế vận hội. Sân vận động đang cần được cải tạo khẩn cấp – nó giống như trước đây kẻ đột nhập – MLB đã quyết định từ chối xây dựng tòa nhà mới vào năm 2024, nhưng thành phố không có hành động gì. Không có dự án cải tạo nào, và Las Vegas, đang rất cần thể thao, đã cung cấp một dự án hoàn hảo.

“Chúng tôi đã làm việc trong sáu năm để tầm nhìn về sân vận động của chúng tôi được phê duyệt. Nhưng cuối cùng, nó không đủ nhanh. Chúng tôi còn bảy hoặc tám năm nữa mới có thể có được nó ở Oakland. Las Vegas đã đề nghị chúng tôi một cái gì đó khác và MLB đã phê duyệt nó,” nói Dave Kaval, chủ tịch đội. Mệt mỏi vì lượng người tham dự ít, chợ nhỏ và cơ sở vật chất cũ kỹ… họ khăn gói lên đường.

Đó là một dòng thảm họa điển hình. Một thành phố bị cô lập, không muốn đầu tư vào giải trí và tuyên bố ăn thịt người là môn thể thao của Mỹ sẽ không bị chiếm giữ. Cược Vegas, Vegas thắng. Trong khi đó, Oakland đã đánh mất toàn bộ nền văn hóa thể thao của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *